Sao Mai nhắm đích doanh thu 12.000 tỷ đồng năm 2018

Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai (mã chứng khoán là ASM) phấn đấu nâng tổng doanh thu lên 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.000 tỷ đồng.

Đó là phát biểu của ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 vào sáng ngày 26/4/2018 ở TP. Long Xuyên An Giang.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội cổ đông
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội cổ đông

Năm 2017, Sao Mai Group tiếp tục đạt được những thành công nổi bật với tổng doanh thu 10.100 tỷ đồng, vượt qua mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng đến năm 2020 mà HĐQT đã đề ra. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 740 tỷ đồng, cao hơn mức 550 tỷ đồng của năm 2016. Lĩnh vực cốt lõi là bất động sản và thủy sản đã đóng góp đến hơn 80% trong tổng số lợi nhuận nói trên.

 Quang cảnh Đại hội
 Quang cảnh Đại hội

Tập đoàn Sao Mai hiện có 16 công ty thành viên, với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, tổng tài sản theo thị giá khoảng 21.000 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, lương thực thực phẩm, du lịch, xây dựng, đầu tư tài chính, năng lượng sạch và xuất khẩu lao động.

Ông Lê Thanh Thuấn Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai phát biểu tại Đại hội
Ông Lê Thanh Thuấn Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai phát biểu tại Đại hội

Trong các ngành nghề kinh doanh, bất động sản thủy sản là 02 trụ cột mang lại nguồn doanh thu lợi nhuận chủ yếu cho tập đoàn. Du lịch năng lượng sạch đang được Sao Mai ưu tiên tập trung đầu tư để sớm trở thành lĩnh vực chính trong thời gian tới.

 Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Sao Mai Group và các cổ đông tại Đại hội
 Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Sao Mai Group và các cổ đông tại Đại hội

Sao Mai sở hữu một lượng quỹ đất rất lớn tại những vị trí đắc địa trải rộng qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang, Tp.HCM, Vũng Tàu. Thanh Hóa, Hòa Bình… phục vụ cho các dự án bất động sản, công nghiệp và phát triển du lịch.

Đại diện Sao Mai chia sẻ: “Nhờ tình hình tài chính lành mạnh, kinh doanh vững vàng và uy tín nên Sao Mai rất thuận lợi trong khai thác nguồn vốn. Những yếu tố này giúp Tập đoàn thực hiện suôn sẻ nhiều dự án và là cơ sở vững chắc để triển khai thành công các kế hoạch lớn trong tương lai”.

 Thảo Nguyên