Móng chân mọc ngược gây đau đớn, khó chịu và mềm khi chạm vào. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên ngâm chân vào nước ấm với tăm bông và muối Epsom. Nếu có thể, hãy mang giày rộng rãi và cho phép các ngón chân của bạn di chuyển. Nếu các triệu chứng không thuyên giảm trong vài ngày, bạn nên đi khám bác sĩ. Nếu bạn không nhận thấy bất kỳ sự cải thiện nào, bạn có thể thử các phương pháp điều trị tại nhà được liệt kê dưới đây.

Bước đầu tiên để ngăn ngừa móng chân mọc ngược là đảm bảo rằng bạn có giày dép phù hợp. Tốt nhất là mang vớ thoải mái và giày có hộp ngón chân rộng. Bạn cũng nên mang giày chắc chắn. Giày mũi thép là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có móng chân mọc ngược. Một sự kết hợp của cả hai có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Nhưng một thủ tục phẫu thuật nên là lựa chọn đầu tiên.

Điều trị móng chân mọc ngược có thể bao gồm phẫu thuật. Lớp nền móng bên dưới được loại bỏ để giảm bớt áp lực lên phần móng mọc ngược. Tia laser hoặc hóa chất gọi là phenol được sử dụng để tiêu diệt các tế bào móng chân đang mọc lên. Nếu bạn bị nhiễm trùng nghiêm trọng, bác sĩ có thể khuyên dùng kem kháng sinh hoặc phẫu thuật cắt bỏ. Sau khi phẫu thuật, bạn nên đi giày mềm trong ít nhất hai tuần. Nếu bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn, bạn có thể phải đi giày hoặc dép bít mũi trong hai tuần nữa để tránh nguy cơ mắc bệnh khác. Móng chân mọc quặp là hiện tượng phổ biến ở cả nam và nữ, bạn không nên bỏ qua.

Móng chân mọc ngược có thể được điều trị tại nhà. Điều trị móng chân mọc ngược có thể bao gồm ngâm chân trong nước ấm và bôi dầu khoáng. Hơn nữa, băng sẽ giúp giảm áp lực và đau đớn. Phẫu thuật móng chân có thể là một lựa chọn nếu bạn không thể tự mình loại bỏ toàn bộ móng chân mọc ngược. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phương pháp này có thể không phù hợp với tất cả mọi người vì nó làm lộ phần móng.

Điều trị móng chân mọc ngược có thể được thực hiện bằng cách sử dụng tia laser hoặc hóa chất gọi là phenol. Sau khi điều trị nên đi giày hoặc dép mềm để tránh nhiễm trùng. Bạn cũng nên giữ móng chân sạch sẽ và khô ráo. Điều trị móng chân có thể dẫn đến chảy máu và nhiễm trùng thứ cấp. Cơn đau và khó chịu do móng chân mọc ngược chỉ là tạm thời và móng chân mọc quặp khó có khả năng quay trở lại.

Chữa móng chân quặp tại nhà đơn giản và hiệu quả. Biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất là ngâm vùng bị ảnh hưởng trong nước ấm bằng bông gòn và thuốc sát trùng. Bạn cũng nên đi giày mềm hoặc dép hở mũi trong vài tuần sau khi điều trị để tránh nhiễm trùng. Sau đó, bạn nên giữ móng chân mọc ngược sạch sẽ và khô ráo để tránh nhiễm trùng. Điều trị móng chân mọc quặp không phải là một thủ thuật dễ dàng nên bạn đừng bỏ qua.

Một biện pháp khắc phục tại nhà cho móng chân mọc ngược là ngâm chân trong nước muối ấm để giảm đau. Nếu móng chân mọc đủ sâu, nó có thể bị nhiễm trùng. Bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng. Nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong số này. Bác sĩ sẽ kiểm tra chân bị ảnh hưởng và xác định phương pháp điều trị tốt nhất. Điều quan trọng là phải giữ sạch móng chân mọc ngược để tránh nhiễm trùng.

Nếu bạn nghi ngờ mình bị móng chân mọc ngược, điều quan trọng là phải đến gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được chẩn đoán. Móng chân mọc ngược có thể gây đau và nhiễm trùng. Chuyên gia có thể loại bỏ móng chân mọc ngược và xử lý phần móng bên dưới. Móng chân mọc ngược cũng có thể chảy dịch vàng hoặc mủ. Nếu có mủ thì cần điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ có thể điều trị móng chân mọc ngược tại nhà. Bạn nên ngâm chân trong nước ấm vài giờ để giảm sưng tấy, giảm đau nhức. Ngoài việc bôi kem kháng sinh, bạn cũng nên dùng băng để băng vết thương cho móng chân mọc ngược. Điều trị tại nhà có thể giúp bạn tránh phải chụp X-quang. Bác sĩ cũng có thể thực hiện điều trị bằng laser để tiêu diệt móng chân mọc ngược và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Thông thường, có thể điều trị móng chân mọc ngược bằng các biện pháp khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, bạn nên tránh các biện pháp khắc phục tại nhà nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nào. Đừng bao giờ tự cắt móng chân vì nó có thể gây tổn thương và viêm nhiễm thêm. Thay vào đó, bạn nên đến gặp một chuyên gia. Nếu móng chân mọc ngược nghiêm trọng hoặc bị kích ứng, hãy tìm tư vấn y tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *